Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương năm 2021 (06/04/2021)
Với chương trình xúc tiến thương mại trong nước, chương trình đưa hàng Việt về nông thông và các Khu, Cụm công nghiệp được tổ chức dưới hình thức bán hàng lưu động và tổ chức điểm bán hàng với số lượng là 15 phiên chợ đáp ứng mục tiêu thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong Tỉnh nói riêng và trong nước phát triển, tăng cường quản bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, gia tăng thị phần nội địa.
Tổ chức triển lãm Gốm sứ - Thủ công mỹ nghệ với quy mô 300 gian hàng nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm truyền thống về gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp đặc trưng của tỉnh đến với khách hàng trong nước và quốc tế.
Tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với quy mô 150 doanh nghiệp/250 gian hàng nhằm hỗ trợ kết nối giữa nhà cung ứng và hệ thống phân phối, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, kết hợp với tìm kiếm nguồn nguyên liệu, sản phẩm phục vụ cho ngành công nghiệp chế biến.
Tham gia Hội chợ quốc tế Máy chế biến gỗ và Nguyên liệu gỗ - BifaWood VietNam 2021 quy mô 1.120 gian hàng nhằm kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước với nước ngoài, giới thiệu chính sách của Tỉnh thu hút doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư.
Tổ chức Hội chợ triễn lãm Công - Thương vùng Đông Nam bộ quy mô 400 gian hàng nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, giao thương hợp tác giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.
Tham gia Kết nối giao thương, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, Hội chợ, triển lãm tổ chức tại các tỉnh thành trong cả nước để hỗ trợ kết nối doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động giao thương, phát triển thị trường nội địa…
Trong Chương trình xúc tiến thương mại nước ngoài, tham gia Hội chợ Singapore Expo; phối hợp tham gia Hội chợ trực tuyến quốc tế nội thất gỗ Việt Nam - VIFFO.
Trong chương trình xúc tiến đầu tư, xây dựng nội dung tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách tiềm năng và cơ hội đầu tư giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; tổ chức tham gia hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư (tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, tham gia hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc).
Về Chương trình thương mại điện tử, tổ chức đào tạo, tuyên truyền, duy trì sàn thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử.
Về chương trình khuyến công và phát triển công nghiệp, nâng cao năng lực quản lý cho doanh nghiệp, hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ kỹ thuật….phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, cung cấp thông tin về các chính sách phát triển công nghiệp, khuyến công…, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công và thực hiện chương trình sản xuất sạch hơn.
Ngà Nguyễn